Tuesday 14 May 2013

Tại sao thứ hạng từ khóa trên bài viết mới thay đổi thường xuyên?

Một Internet Marketer ở Ấn Độ đặt câu hỏi trên diễn đàn Google Webmaster như sau:
Tôi tạo một trang web bán hàng dạng Sale Letter, trong tuần đầu tiên có rất nhiều từ khóa lọt vào Top 20 nhưng sau đó giảm dần, nếu nội dung trên trang kém chất lượng vậy tại sao thời gian đầu các Keyword lại được tăng hạng?
Thời gian gần đây mình cũng nhận được pm hỏi tại sao các bài viết mới được Index và các keyword Long tail tăng nhanh, sau đó lại tuột và phải đến cỡ tháng sau mới ổn định và hồi phục dần. Search vấn đề này trên Forum webmaster, phát hiện Video này của Matt Cutts 
Matt Cutts giải thích như sau:
Câu hỏi của bạn rất thú vị, để trả lời câu này tôi ví dụ đơn giản thế này, Ngay khi động đất, mọi người trong trạng thái hoảng loạn, 5 năm phút đó nhiều người bàn tán xôn xao về đề tài này, nửa tiếng sau đó có thêm nhiều bình luận và qua ngày hôm sau tin tức về động đất tràn ngập trên báo chí, TV, Internet, hàng chục nghìn đứa nói về 1 chuyện giống nhau, vậy ai là người đáng tin cậy nhất, ắt hẳn chỉ có những người ở khu vực đđ mới biết cụ thể những gì diễn ra, thế nên mới được mời lên TV phỏng vấn.

Cơ chế hoạt động của Google cũng tương tự như vậy, hầu hết các đề tài bạn viết đều có trên Internet, khi bạn Publish một chủ đề mới thì cũng có vài tên khác đang làm chuyện tương tự, các kỹ sư làm việc ở GG cố gắng viết thuật toán để chọn lọc được nội dung gốc và thông tin chất lượng nhất cho người dùng.

Chất lượng thể hiện qua các tiêu chí như: Mức độ liên quan đến những gì người dùng tìm kiếm, Ví dụ: Họ gõ vào từ khóa khóa học seo miễn phí, chúng tôi sẽ tìm ra các bài viết cung cấp khóa học free chứ không cho các dịch vụ dạy seo tính phí. Kết quả hiển thị trên trang tìm kiếm ngày nay dao động liên tục như giá vàng, tùy vào vị trí, thời điểm và thậm chí cả Cookies trên máy tính người dùng.

0 comments:

Post a Comment