Sunday 12 May 2013

Thesic: Theme Wordpress chuẩn SEO

Trước đây SEOtopCaseStudy đã dùng thử qua rất nhiều theme, từ dạng đơn giản Minimal đến Magazine,..cuối cùng dừng lại với Theme Thesic đơn giản vì KEEP IT SIMPLE STUPID là chân lý bất tử, cuối cùng sẽ chán các theme cầu kỳ, quá nhiều chức năng. Trở lại với giao diện đơn giản và tập trung vào nội dung đã mang lại thành công ngoài sức tưởng tượng.

VnNicheSite.Blogspot.Com


Thesic là gì?

Đây chỉ đơn thuần là Theme cho mã nguồn Wordpress, mặc định Theme rất đơn giản theo phong cách cổ điển với các hiệu ứng Hover nhạt. Thesic có Slogan là DIY (Do It Yourself) nghĩa là tự tay thiết kế, thực sự Thesic rất dễ tùy biến do các thành phần trên trang đều có tên gọi và quản lý qua các Hook, Ví dụ: Header có tên là Hook_Header, chức năng này rất tiện cho người không chuyên vì dễ định vị để chỉnh sửa CSS (thực tế không cần chỉnh gì cả, bản thân Thesic đã hài hòa, ngăn nắp)

Về quảng cáo thì nhờ hiệu ứng Hover mà độc giả thích Click vào thanh Menu hơn, các hộp Featured box màu xanh, vàng nhạt được thiết kế nổi bật hơn nội dung để thu hút sự chú ý.


Hầu hết người dùng đều cho rằng đã trải nghiệm Thesic thì không muốn thay đổi các Theme nữa do không muốn mất thời gian vô ích để Edit giao diện site, việc cài đặt Thesic đơn giản như các Theme thông thường, chưa đầy 5 giây để quá trình Upload Theme hoàn tất.

Tại sao Thesic là Theme Wordpress duy nhất chuẩn SEO

Source Thesic được đơn giản hết mức nên tốc độ load nhanh và không sử dụng File Js, Frame chỉ dùng các CSS cơ bản nên không bị lỗi vỡ khung trên tất cả trình duyệt Web, Thesic cũng vượt qua vòng kiểm tra lỗi Onpage của XHTML nên các SEs Crawl nội dung trên web dễ dàng. Về On-page SEO, Thesic được trang bị sẵn các tính năng chống trùng lấp nội dung và SEO cho từng bài viết, Page không cần Plugin, đặc biệt là chuyên mục Category và Tag được tăng cường SEO On-page, hiệu quả hơn hẳn các Theme không sử dụng Framework. Đối với Blogger không rành về kỹ thuật thì Thesic là sự lựa chọn tối ưu nhất, không cần cày các Premium SEO Wordpress plugin cũng chẳng cần tối ưu lại mã nguồn cho chuẩn SEO.

Hiện nay Thesic ra phiên bản mới 2.0, Version này tiện lợi hơn rất nhiều so với các bản trước, người dùng chỉnh CSS không cần can thiệp vào File Custum_Function hoặc File CSS trong Theme, tất cả Edit trực quan qua các nút bấm y như trình tự thiết kế Theme của Blogspot vậy.

Mình không rành về Wordpress theme nên không soi Thesic từng chi tiết được, chỉ biết đây là Wordpress Theme SEO mạnh nhất từ trước giờ. Không phải lo Onpage, tập trung Marketing và các việc khác có ý nghĩa hơn.

0 comments:

Post a Comment